Categories
Fullorðinsfræðsla Starfs - og leikmannaskóli kirkjunnar

Er hætt að kenna kristin fræði í skólum landsins?

Síðastliðið vor hélt dr. Sigurður Pálsson, prestur og fyrrum námsstjóri í kristnum fræðum og trúarbragðafræðum, vekjandi erindi um fræðslu í kristnum fræðum í skóla og kirkju. Erindið var flutt á fræðslukvöldi í Glerárkirkju 25. mars 2015. Nú hefur erindið verið sett á vefinn í þremur hlutum. Hægt er að horfa á erindin með skýringarglærum hér á vefnum.

Erindi dr. Sigurðar Pálssonar á fræðslukvöldi í Glerárkirkju 25. mars 2015 í tilefni af 200 ára afmælis Hins íslenska Biblíufélags

1. hluti: Inngangur í tilefni af 200 ára afmælis HÍB um Ebenezer Henderson

Sigurður Pálsson sett í upphafi erindi sitt í tengsl við afmæli Hins íslenska biblíufélags með stuttri frásögn af ferð Ebenezer Hendersonar til Íslands. Hann var frumkvöðull að stofnun félagsins fyrir 200 árum og hafði með sér nýja útgáfu af Biblíunni og nýja þýðingu af Nýja testamentinu sem gefið var út á vegum Hins breska og erlenda biblíufélags. Hann var á þeirra vegum.

2. hluti: Er hætt að kenna biblíusögur í grunnskólanum? Ný aðalnámskrá 2013 – hlutverk kennara, viðbrögð kirkjunnar

Meginhluti erindi hans fjallaði um námskrá í kristnum fræðum og fræðslustarf kirkjunnar. Hann nefndi erindi sitt: Er hætt að kenna biblíusögur í grunnskólunum? Ný námskrá 2013 – hlutverk kennara, viðbrögð kirkjunnar. Hann rakti þróun kristinfræðikennslunnar frá siðbót og þau sjónarmiði sem verða svo ráðandi við námskrárgerð síðustu ára. Hann gagnrýnir nýja greinanámskrá frá 2013 fyrir að gera kristindóms- og trúarbragðafræðsluna að námsþætti í samfélagsgreinum og gera hana þar með að hornkerlingu í þegar yfirfullum híbýlun samfélagsgreinanna. Þá gagnrýnir hann nýju námskrána fyrir einhliða áherslu á hæfnimarkmið en skort á þekkingarmarkmiðum. Þá dregur hann þá ályktun að kirkjan verði að stórefla fræðslustarf sitt í þessu umhverfi og að kristindómsfræðslan í tengslum við boðunina sé á hennar ábyrgð en hlutverk skólans að fræða um kristni og önnur trúarbrögð. Hann leggur fram rök fyrir því að trúarbragðafræðsla í opinberum skólum sé nauðsynleg í samfélagi samtímans.

3. hluti: Biblíusögur

Í síðasta hluta erindisins tekur hann til umræðu biblíusöguna og eðli frásögunnar. Vísar hann þar til Hjalmars Sundén um túlkunarramma máli sínu til stuðnings. Tók hann skemmtilegt dæmi um samtal 10 ára drengs og guðfræðings um erfiða biblíusögu sem sýndi fram á að frásagnirnar gefa börnum og fullorðnum tæki til að þroskast með innlifun í þessa texta og gefur forsendur til að skilja tilveru sína í nýju ljósi. Það er því forsenda fyrir skilningi á kristinni trú að þessum frásögnum sé miðlað áfram.

Categories
Helgihald Starfs - og leikmannaskóli kirkjunnar

Kyrrðarstarf kirkjunnar – Íhugunar- og bænanámskeið

Kyrrðarstarf hefur undanfarin ár notið mikilla vinsælda. Það á einnig við um kyrrðarstarf í Þjóðkirkjunni.  Nokkrar kristnar hefðir eru til og hafa sumar þeirra verið iðkaðar hér á landi. Sennilega þekkja margir kyrrðardaga í Skálholti en þeir eru með ólíku sniði eða styðjast við ólíkar hefðir. Kyrrðarstarf í kirkjum landins er einnig víða og hefur aukist á síðustu árum.

Ráðstefna var haldin í Neskirkju í Reykjavík 18. október 2014 þar sem fjallað var um nokkrar leiðir til kyrrðar, íhugunar og betri líðanar. Gerð var samantekt á fyrirlestrunum og þeir teknir upp á myndband sem má horfa á hér fyrir neðan

Guð

Lag: Pétur Þór Benediktsson, ljóð: Vilborg Dagbjartsdóttir

Í nálægð þinni

Lag: Hildigunnur Rúnarsdóttir, ljóð: Kristján Valur Ingólfsson

Hönd mín er þín

Lag: Atli Heimir Sveinsson, ljóð: Sigurbjörg Þrastardóttir

Það sem augu mín sjá

Lag: Ragnhildur Gísladóttir, ljóð: Hjörtur Pálsson